Federer: “Người ta vẫn còn nói về thất bại đó…”

Dư luận đôi khi vẫn nhắc đến trận chung kết Wimbledon 2019, nhưng huyền thoại người Thụy Sĩ cho biết anh đã quên nó từ lâu.

Đối thủ của “Tàu tốc hành” năm đó là chàng trai thép Novak Djokovic. Cả hai đã cống hiến một màn so tài mãn nhãn và đầy kịch tích. Sau khi chia đều mỗi người hai set thắng, đôi bên bước vào set quyết định.

Tại đó, Federer đã có tới hai match point để đoạt danh hiệu Wimbledon thứ 9 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Djokovic chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời và giành chiến thắng 13-12 trong set 5, khép lại 4 giờ 57 phút đồng hồ đáng nhớ.

Chung ket Wimbledon 2019 2
Federer để tuột chức vô địch vào tay người đàn em. (Ảnh: The National)

Đó có lẽ là một trong những thất bại đau đớn nhất của FedEx, nhưng bản thân anh không còn bận tâm về nó.

“Trên internet, cổ động viên đã nói với tôi về trận thua đó suốt mấy tuần liền. Đến giờ có người vẫn còn nhắc cơ mà. Tôi tự nhủ, ‘Giờ này mà họ còn nghĩ ngợi gì cơ chứ?’. Nhưng không sao, tôi hiểu điều đó,” tay vợt số 6 thế giới chia sẻ.

Federer cũng tin rằng dần dần anh đã học được cách chấp nhận thất bại.

“Điều quan trọng nhất là đừng đặt quá nhiều cảm xúc vào chúng. Dù sao thì đừng tự trách bản thân mình. Hãy xem xét và thấu hiểu vấn đề. Một vài người cứ nghĩ mãi về những sai lầm họ mắc phải. Tôi thì chọn cách phân tích nhanh nhất có thể. Nó giúp tôi bước tiếp,” chủ nhân 20 Grand Slam cho biết.

Chung ket Wimbledon 2019 3 1
Federer không muốn gặm nhấm nỗi thất vọng. (Ảnh: Sports News)

“Lúc còn trẻ, mỗi khi thua tôi không quá bực nhưng lại rất buồn. Tôi không thể tỉnh táo được. Giờ thì tôi chỉ cần nửa tiếng để hồi phục sau một thất bại. Nếu là chung kết Wimbledon thì họa may là một tiếng.”

Nguồn bài viết: Federer: “Người ta vẫn còn nói về thất bại đó…”

Via Sabasports https://sabasports.vn

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định Serie A trận Venezia vs Salernitana (23h30 ngày 26/10/2021)

Bảng xếp hạng những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu

Nhận định Anh vs Đan Mạch (2h ngày 8/7): Lịch sử gọi tên ai?